Những dấu hiệu cho thấy nệm đã xuống cấp

Nệm Ngủ Ngon - Dấu hiệu cho thấy nệm của bạn đã xuống cấp

Có thể nói nệm là một người bạn đồng hành hằng ngày của chúng ta. Nệm mang lại những lợi ích to lớn, giúp bạn có được sức khỏe cũng như một giấc ngủ ngon sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi. Nhưng giống như bao vật dụng khác, sau một thời gian dài sử dụng nệm cũng phải xuống cấp. Vậy đâu là dấu hiệu cho thấy nệm đã xuống cấp? Liệu đã đến lúc bạn cần thay nệm mới hay chưa? Để Nệm Ngủ Ngon chỉ cho bạn biết nhé

Nệm đã xuống cấp không chỉ xấu đi về mặt ngoại hình, mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của người sử dụng.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy chất lượng nệm đã giảm

Mỗi loại nệm khi xuống cấp sẽ có những đặc điểm khác nhau do chất liệu cũng như đặc tính của chúng có sự khác biệt.

Nệm PE

Là dòng nệm có chất liệu nhân tạo làm từ hợp chất nhựa Polyetylen, nhờ đó mà nệm có trọng lượng khá nhẹ. Khi sử dụng sau 1 thời gian hoặc thấm nước trong thời gian dài mà không được phơi khô, những dải PE sẽ bị mềm gây ra tình trạng xẹp lún cũng như co nhỏ lại dần. Nệm sẽ mất đi hình dáng ban đầu.

Nệm bông ép

Nệm bông ép thường có độ bền lâu, tình trạng xẹp lún chỉ có ở những tấm nệm kém chất lượng. Do được tạo thành từ những sợi bông được ép cách nhiệt, khi xuống cấp những sợi bông bị mất liên kết bền chặt, làm cho độ cứng của nệm giảm đi từ đó gây ra tình trạng xẹp, lún ở những khu vực mà cơ thể đè lên nhiều.

Nệm lò xo

Những tiếng cót két khó chịu của lò xo lâu ngày bị oxi hóa khi bạn trở mình hay ngồi lên là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy nệm đã xuống cấp. Lò xo lâu ngày sẽ bị co giãn không đồng đều, nệm sẽ có chỗ lún chỗ cao, gây ra cảm giác khó chịu cũng như ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Nệm Ngủ Ngon - Dấu hiệu cho thấy nệm của bạn đã xuống cấp

Nệm cao su thiên nhiên

Từ một tấm nệm đàn hồi cao, mang lại sự êm ái giờ trở thành một tấm nệm chai cứng không còn nâng đỡ cơ thể quả thật là rất khó chịu phải không ạ? Đó cũng chính là dấu hiệu của một tấm nệm cao su thiên nhiên đã xuống cấp. Sau một thời gian dài sử dụng, trải qua hết từ thời tiết nóng đến nhiệt độ lạnh, cao su thiên nhiên sẽ bị chai cứng. Độ đàn hồi kém hơn, có thể dùng tay để kéo đứt liên kết cao su một cách dễ dàng.

Tuy nhiên bạn có thể yên tâm là nệm cao su thiên nhiên có độ bền rất cao lên đến 15, thậm chí là 20 năm nếu được sử dụng kĩ. Với số tiền mà bạn bỏ ra để sở hữu so với khoảng thời gian trên thì không hề thấm thía vào đâu đúng không nhỉ.

Nệm Ngủ Ngon - Những dấu hiệu cho thấy nệm đã xuống cấp

Mách bạn lưu ý nho nhỏ

Độ bền của nệm phụ thuộc vào rất nhiều ở chính bạn. Nệm được sử dụng và bảo quản kĩ, vệ sinh thường xuyên sẽ kéo dài thời gian sử dụng lên rất lâu. Nệm được mua ở những công ty uy tín chắc chắn sẽ giúp bạn an tâm hơn về chất lượng cũng như chế độ bảo hành. Dunlopillo, Kymdan,Liên Á, Vạn Thành, Phạm Thanh, Kim Cương,v..v là những thương hiệu đáp ứng được yêu cầu đó cho bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *