Cách vệ sinh nệm bông ép ” đúng bài ” nhất

Nệm Ngủ Ngon - Nệm Bông ép cao cấp PT Home gấp 3 vải Satin chần gòn - Phạm Thanh

Nếu như đang sở hữu một tấm nệm bông ép, chắc hẳn bạn cũng đã biết được nhưng lợi ích mà nó mang lại. Nệm giúp ổn định tư thế khi nằm, không gây cảm giác lún, trũng khó chịu giúp bạn có được một giấc ngủ trọn vẹn. Trong bài viết hôm nay, Nệm Ngủ Ngon sẽ mách bạn cách bảo quản cũng như vệ sinh nệm bông ép một cách chuẩn nhất, giúp cho tấm nệm thân yêu của bạn giữ được tính năng cũng như độ bền theo năm tháng nhé !

Thường thì sau khi sử dụng khoảng 1 – 2 năm bạn sẽ thấy nệm bị mềm đi ở những vị trí nằm lên. Để đảm bảo hạn chế việc lún tại những chỗ như thế bạn có thể lật ngược tấm đệm lên và nằm lại. Cách làm này có thể đảm bảo đệm được tăng tuổi thọ đáng kể, cộng thêm việc vệ sinh nệm bông ép giúp người dùng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Để bảo quản nệm bông ép được bền đẹp cũng như mang lại hết hiệu quả, bạn cần lưu ý một vài điểm như sau:

Vị trí đặt nệm

  • Nệm bông ép dù là tấm thẳng hay gấp 3, bạn cũng cần đặt nệm ở một bề mặt bằng phẳng, không gồ ghề để tránh tình trạng nệm bị nghiêng, gây cảm giác khó chịu khi nằm.
  • Bạn không nên đặt nệm ở những nơi có nguồn nhiệt tỏa ra cao như lò sưởi, máy sấy, v…v
  • Không đặt gần hóa chất, dung môi hay chất lỏng vì chúng có thể để lại vết ố và mùi khó chịu trên nệm, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
  • Không đặt những vật sắc nhọn lên nệm, nó có thể làm rách áo nệm hoặc ruột bông bên trong.
Nệm Ngủ Ngon - Nệm Bông ép Japan cao cấp gấp 3 vải Valize - Phạm Thanh
Đặt nệm ở nơi bằng phẳng

 

Vệ sinh nệm bông ép

Rất nhiều bạn giặt ruột nệm theo cách rắc xà phòng lên mặt nệm rồi dùng vòi xịt cho sạch xà phòng lẫn các vết bẩn. Khi nước tiếp xúc với nệm ở áp lực cao sẽ khiến cho những liên kết của các sợi bông bị mất đi, do vnệm dễ bị lún xẹp.

4 bước vệ sinh nệm bông ép
  1. Tháo bỏ lớp áo ngoài và lớp drap trải giường.
  2. Bạn dùng vật dụng cứng (chổi, gậy,v..v.) đập lên bề mặt nệm để bụi bẩn bay bớt đi.
  3. Dùng máy hút bụi để hút sạch những bụi bẩn vừa bay đi. Nếu không có máy hút bụi, bạn cũng có thể sử dụng tấm khăn ướt để lau sạch lượng bụi đó.
  4. Bạn đem nệm phơi ở nơi có gió thoáng mát, hoặc có thể dùng quạt máy để hong khô nệm. Lưu ý không được đặt dưới ánh sáng mặt trời gắt vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng nệm.
Đối với trường hợp làm đổ chất lỏng lên nệm
  • Bạn cần nhanh chóng dùng 1 chiếc khăn khô ấn thật mạnh vào vị trí bị ướt nhiều lần, mục đích là để chất lỏng được hút ngược lại vào khăn.
  • Trường hợp nệm bị ướt bởi chất lỏng có mùi thì bạn nên dùng cồn để loại bỏ mùi hôi. Sau khi thấm hết nước ra khỏi nệm, hãy đổ lên đó một ít cồn 90 độ. Sau 1 – 2 h cồn sẽ tự bốc hơi.
  • Sau đó bạn có thể mang nệm bông ép ra phơi dưới ánh nắng trực tiếp hoặc dùng quạt để hong khô đều được.

Nệm Ngủ Ngon - Mách bạn cách bảo quản, vệ sinh nệm bông ép " đúng bài " nhất

Nếu biết cách thì vệ sinh nệm rất đơn giản. Hơn nữa việc vệ sinh nệm bông ép thường xuyên sẽ giúp cho chiếc nệm của bạn luôn sạch sẽ ngoài ra còn kéo dài thời gian sử dụng nệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *