Nệm cao su thiên nhiên là gì mà đa số người dùng đều thích sở hữu

Nệm Ngủ Ngon - Ở chung cư thì bạn sẽ dùng nệm gì? Liệu có thuận tiện trong việc di chuyển và sắp xếp

Nệm cao su nói chung và nệm cao su thiên nhiên nói riêng đều có chung đặc điểm là độ đàn hồi nhưng lại có những đặc tính khác nhau. Vậy nệm cao su thiên nhiên là gì mà đa số người dùng đều thích sở hữu? Hôm nay Nệm Ngủ Ngon sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại nệm này nè!

Nệm cao su thiên nhiên (tên tiếng anh là Natural Latex) được sản xuất với nguyên liệu chính đó là 100% mủ cây cao su thiên nhiên. Nếu bạn chưa biết thì để tạo ra một tấm nệm cao su từ thiên nhiên, chúng ta phải cần lượng mủ cao su trung bình lên đến 120L, chưa kể tới thời gian chờ cây phát triển để thu hoạch, vì những cây càng già thì càng cho nhựa, mủ nhiều hơn.

Nệm Ngủ Ngon - Nệm cao su thiên nhiên là gì mà đa số người dùng đều thích sở hữu

Có 2 công đoạn để sản xuất ra một tấm nệm cao su thiên nhiên

Thu hoạch mủ cao su
  • Để lấy mủ cao su, người ta dùng dao rạch theo đường chéo vòng quanh thân cây, để mủ tự chảy vào một cái chén đựng ở phía dưới. Nhựa mủ cao su có thể chảy lên tục trong 6 tiếng đồng hồ. Sau đó người ta sẽ lần lượt đi thu lượng mủ có được từ các chén. Ngày hôm sau, việc khai thác này sẽ được lặp lại ở một vết cắt mới.việc khai thác mủ liên tục không hề gây hại cho cây, cũng như gây ô nhiễm môi trường.
Quy trình sản xuất nệm cao su thiên nhiên

Trộn đều mủ cao su nước (latex) đạt chất lượng với với các chất tạo bọt, ổn định bọt, hỗ trợ phân tán, chất phòng lão,… tạo thành bọt cao su. Sau đó xử lí hỗn hợp bọt cao su bằng 1 trong 2 phương pháp phổ biến dưới đây để trở thành khối xốp đàn hồi.

Phương pháp Dunlop
  • Hỗn hợp bọt được đưa đến băng tải có khuôn để làm cho chất lỏng kết tủa thành dạng rắn. Khối chất rắn này được rửa bằng nước, rửa trôi các chất lỏng dư thừa. Sau đó, khối cao su này sẽ được làm khô bằng không khí nóng và sẵn sàng để kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào sử dụng.
  • Trong phương pháp Dunlop, bọt cao su có thể tạo thành nhiều hình dạng bất kỳ. Tùy thuộc vào khuôn dùng để kết tủa mà tạo ra sản phẩm có kích thước lỗ thông khí khác nhau hay các đường kẻ theo ý muốn.
Phương pháp Talalay
  • Hỗn hợp bọt được chuyển đến khuôn định hình trong môi trường chân không. Sau đó, tiếp tục được đóng đông lạnh và làm khô bằng không khí nóng để trở nên rắn vĩnh viễn.
  • Việc được xử lý trong chân không giúp đảm bảo mật độ cao su phân bố đều trên toàn bộ sản phẩm. Tạo ra sản phẩm có chất lượng cao hơn. Ổn định hơn so với sản phẩm tạo ra từ quy trình Dunlop. Tuy nhiên, quy trình này chỉ tạo ra các khối cao su có kích thước nhỏ. Do đó, nệm cao su thiên thiên từ phương pháp Talalay được gắn kết từ nhiều khối nhỏ ghép lại. Đồng thời, chi phí của quy trình này cũng tốn kém gấp 4 lần so với quy trình Dunlop.

Mỗi khối cao su tạo thành từ cả 2 quy trình đều được kiểm tra cẩn thận về độ cứng, độ đàn hồi, độ bền,… để hoàn thiện cả về chất lượng lẫn cảm quan về thị giá, xúc giác. Khi đã đảm bảo chất lượng tuyệt đối, nệm sẽ được đưa đến kho tự động đóng gói và lưu trữ. Sau đó vận chuyển đến khắp nơi trên thế giới.

Vậy là bạn đã biết được quy trình sản xuất ra một tấm nệm cao su thiên nhiên là như thế nào rồi phải không? Giờ chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu lí do vì sao mà mọi người đều muốn sở hữu cho mình nệm cao su thiên nhiên nhé!

Nệm Ngủ Ngon - Nệm cao su thiên nhiên là gì mà đa số người dùng đều thích sở hữu

Êm ái khi sử dụng
  • Mỗi tấm nệm cao su thiên nhiên được tạo ra đều có độ đàn hồi cao, thiết kế ôm trọn cơ thể của bạn khi nằm. Từ đó giúp nâng đỡ hệ xương, giữ cột sống thẳng khi đang nằm, mang lại cho bạn giấc ngủ thư giãn tuyệt vời.
Thoáng khí tối đa
  • Đối với những loại nệm cao su có lỗ thông khí, không khí sẽ được lưu thông dễ dàng, không gây hầm bí, tạo sự mát mẻ, dễ chịu, giúp bạn ngủ nhanh và sâu giấc.
An toàn khi sử dụng
  • Ở những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực nệm cao su, họ sẽ sử dụng những công nghệ tiên tiến để khử sạch mùi cao su, vi khuẩn đồng thời côn trùng sẽ không thể lưu trú bên trong được.
Độ bền cao
  • Những tấm nệm cao su thiên nhiên đều có độ bền lâu dài, ít nhất là từ 10 năm trở lên. Bạn có thể thoải mái sử dụng mà không cần lo lắng nệm xuống cấp theo thời gian.

Giá nệm cao su thiên nhiên trên thị trường hiện nay rất đa dạng, trải dài từ trung bình đến cao theo từng thương hiệu: Phạm Thanh,Tatana, Đồng Phú, Vạn Thành, Kymdan, Dunlopillo v.v.. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình được một tấm nệm đúng ý thích khi có nhu cầu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *